MENU

PIMPAKARN
LERTVANASBODI

พิมพกานต์ เลิศวนัสบดี

pimpakarn
Name :
PIMPAKARN LERTVANASBODI
พิมพกานต์ เลิศวนัสบดี
Position :
DIRECTOR
Nickname :
อ้อ
Age :
38

> To Blog


“ตังค์ไม่พอ…………………… บอกเจ๊!!!”

จบการศึกษาระดับปริญญาตรี สาขาวิชาภาษาญี่ปุ่น ภาควิชาภาษาตะวันออก คณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และปริญญาโท ด้าน Japanese Study, Graduate School of Letters, Osaka University หลังจากนั้นเข้าทำงานที่สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงโตเกียวในตำแหน่งผู้ประสานงานฝ่ายวัฒนธรรมและสารนิเทศ ระยะเวลา 2 ปีที่สถานทูตฯ นั้นถือเป็นช่วงเวลาที่ได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์การทำงานกับภาครัฐทั้งไทยและญี่ปุ่น มีโอกาสได้ถวายงานแด่พระบรมวงศานุวงศ์ ได้รับรอง VIP ระดับประเทศ และเผยแพร่วัฒนธรรมไทยให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายต่อชาวญี่ปุ่น นอกจากนี้ยังมีโอกาสได้สัมผัสกับธุรกิจญี่ปุ่นอย่างใกล้ชิดเป็นเวลา 3 ปี โดยได้รับมอบหมายให้เป็นส่วนหนึ่งของทีมบริหารร้านชูครีม (Chou Cream) ซึ่งมีสาขาถึง 8 สาขาในเขตคันโตและคันไซ ณ เวลานั้น หลังจากกลับมาประเทศไทยเมื่อปี 2009 ได้นำประสบการณ์และความรู้ที่ได้มาต่อยอด เริ่มต้นจากการเป็นล่ามฟรีแลนซ์ และผันตัวมาทำธุรกิจร่วมกับพาร์ตเนอร์และทีมงานที่เชี่ยวชาญด้านประสานงานระหว่างไทย-ญี่ปุ่น

ใช้ชีวิตที่ผ่านมากว่าครึ่งในประเทศไทย ที่กรุงเทพมหานคร และ9 ปีในประเทศญี่ปุ่น ที่เซนได-โอซากา-โตเกียว-เกียวโต สมัยเรียนเป็นเด็กกิจกรรมมาแต่อ้อนแต่ออกสมัยเป็นมนุษย์เงินเดือนชอบทำงานที่ได้พบปะ/สังสรรค์กับผู้คนได้ออกไปวิ่งเล่นในโลกกว้างเป็นลูกสาวคนเดียวของพ่อแม่ – เลือดกรุ๊ป B – ชื่นชมเรียวขาของตัวเองที่สุด –ชอบร้องเพลง –ลงทุนกับอุปกรณ์ดำน้ำและกอล์ฟไปเพียบแต่ตอนนี้วางให้ฝุ่นเกาะอยู่กับบ้าน T_T


ประสบการณ์ประทับใจในอดีต

งานบริการขายชูครีม – “อิรัชชัยมาเซะ(สวัสดีค่ะ) ชูครีม มั้ยค๊า” เป็นช่วงเวลา 3 ปีที่ทำให้รู้ซึ้งถึงความสำคัญของคำว่า “Service Mind”
งานถ่ายทำรายการโทรทัศน์ – ติดตามกองถ่ายทำสารคดี / ข่าว ของสถานีโทรทัศน์ NHK ไปตามที่ต่างๆ ได้สัมภาษณ์แบบเกาะติดกับมหาเศรษฐีติดอันดับ TOP10 หลายๆท่าน
ผลงานหลัก ได้แก่
- NHK Special : Red Hot Asia (Aug, 2010)
- Close Up Gendai : Recruit Human Power in Developing Country (Dec, 2010)
- Close Up Gendai : Chance of Victory for Japanese Agricultural Technologies (March, 2011)
- ABU Robocon 4 ปีซ้อน (Sep, 2011@Thailand / Sep, 2012@Hongkong / Sep, 2013@Vietnam / Sep, 2014@India)


สโลแกนการใช้ชีวิต

Work Hard – Play (Drink) Harder – Enjoy Life Hardest


เป้าหมายในอนาคต

นั่ง BMW series 7 เป็นคุณนายอยู่ด้านหลังคร่าา



< Index >