MENU
VISION2025
vision 2025
วิสัยทัศน์ของพวกเรา team mediator ในอีก 10 ปีข้างหน้า
  1. เราจะเป็นผู้นำและต้นแบบของสื่อกลางในการนำองค์ความรู้ เทคโนโลยี ผลิตภัณฑ์ และบริการที่มีเอกลักษณ์ของประเทศญี่ปุ่นมายังประเทศไทยและอาเซียน ให้บริการประสานงานธุรกิจ พัฒนาบุคลากร บริหารจัดการสื่อสารสนเทศ และสินค้าอุปโภคบริโภค เพื่อมุ่งสร้างคุณค่าให้แก่บุคลากรในองค์กรและคุณประโยชน์ให้แก่สังคมในวงกว้าง

01 ธุรกิจ คือ ‘การตอบแทนสู่สังคม’

กาลครั้งหนึ่งนานมาแล้วก่อนที่จะมีสิ่งที่เรียกว่าเงินเกิดขึ้น ก่อนที่จะมีระบบเศรษฐกิจ ก่อนที่จะมีระบบทุนนิยม พวกเราเคยเอาข้าวและพืชผลที่ปลูกกันเองนำไปแลกผักแลกปลา จนวันหนึ่งมีสิ่งที่เรียกว่า ‘เงิน’ ถูกคิดขึ้นมาเพื่อเป็นตัวกลางในการ ‘แลกเปลี่ยน’ ทำได้สะดวกมากยิ่งขึ้น
พวกเราเชื่อว่าธุรกิจก็เป็นเช่นเดียวกัน หากกิจกรรมที่คุณทำนั้นถึงแม้ว่าจะดูดีดูเท่ห์มากแค่ไหน แต่ถ้าสิ่งที่คุณทำนั้นไม่ได้ไปแก้ปัญหาหรือว่าสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับใครใดๆทั้งสิ้น ก็คงไม่มีใครยินดีที่จะให้สิ่งตอบแทนกลับมา

02 สร้างสังคมแบ่งปัน

พวกเราบังเอิญเกิดมาในยุคสังคมเศรษฐกิจที่มีแต่การแข่งขัน มีค่านิยมแปลกๆที่สอนกันรุ่นต่อรุ่นว่าต้องส่งลูกให้เข้าโรงเรียนดีๆ มหาวิทยาลัยดังๆ เรียนให้ได้คะแนนดีๆ เพื่อจบออกมาเป็นลูกจ้างชั้นดีให้กับบริษัทต่างๆที่เพิ่งเกิดขึ้นมาจากระบบทุนนิยมไม่กี่สิบปีที่ผ่านมานี้
เรายังเห็นคนบริจาคเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัย เห็นคนทำบุญให้วัดบำรุงศาสนา เห็นคนเลี้ยงหมาแมวจรจัด แต่พอเป็นคนที่ทำงานอยู่ในสังคมเศรษฐกิจด้วยกัน กลายเป็นมีแต่การแข่งขัน เราลืมกันไปหมดแล้วหรือเปล่าว่าพวกเรายังคงมี ‘สังคมแบ่งปัน’ หลงเหลืออยู่ในสังคมปัจจุบันนี้
จะดีแค่ไหนถ้าเราสามารถทำให้ธุรกิจกลายเป็นการแบ่งปันไปพร้อมๆกันได้

03 ทำให้ทุกงานเป็นงานที่ดีที่สุด

หลักคิดที่สำคัญอย่างหนึ่งสำหรับคนไทยที่ทำงานกับคนต่างประเทศบ่อยๆ คือ ‘เราอาจจะเป็นคนไทยคนแรกและคนสุดท้ายที่เค้าจะได้เจอตลอดช่วงชีวิตนี้ก็ได้’ กับลูกค้าคนญี่ปุ่นก็เช่นเดียวกัน เราอาจจะเป็นบริษัทไทยบริษัทแรกและบริษัทสุดท้ายที่ได้ทำงานกับเค้า อย่าลืมว่าบนแผ่นหลังของคุณแบกคำว่า ‘ตัวแทนประเทศไทย’ ไว้อยู่ ให้ภูมิใจได้ว่าถ้าคุณตั้งใจพยายามทำงานทุกงานให้ออกมาให้ดีที่สุด ลูกค้าก็จะเหมาทั้งประเทศไทยเลยว่าเป็นประเทศที่มีแต่คนขยันตั้งใจทำงาน และก็อยากจะทำงานกับพวกเราอีกต่อไปเรื่อยๆอย่างแน่นอน

04 ลูกค้าเป็นคนกำหนดมูลค่าของงาน

ของดีไม่มีถูก ของถูกไม่มีดี และของฟรีก็ไม่มีในโลก เป็นคำพูดที่เป็นที่รู้จักกันทั่วไปและมักจะถูกต้องในหลายๆกรณี แต่ต่อให้คุณมีทั้งของดี ของแพง และของฟรีเองก็ตาม แต่มีสิ่งที่ลืมไม่ได้เลยคือ ‘คุณไม่ได้เป็นคนกำหนดมูลค่าของงาน ลูกค้าต่างหากที่เป็นคนกำหนดว่างานของคุณมีมูลค่าเหมาะสมกับเงินที่จะต้องจ่ายหรือไม่’
ดังนั้นหากคุณสามารถ ‘แก้ปัญหา’ ให้ลูกค้าได้ ด้วยความมีน้ำใจที่อยาก ‘อุทิศและแบ่งปั่น’ ไม่หวังผลประโยชน์เกินจริง ตั้งใจทำให้ทุกงานเป็น ‘งานที่ดีที่สุด’ เสมอแล้วนั้น คุณจะได้ทั้งใจลูกค้า ได้ทั้งผลงานที่ดี และได้ทั้งรายได้ที่เพิ่มเป็นทวีคูณโดยที่คุณไม่ต้องไปไขว่คว้าหาเลยแม้แต่นิดเดียว